Gần đây, Forza có bài viết chia sẻ về Re-ranking cũng như nhiều bài viết trước đây có đề cập đến sự quan trọng của Internal link đóng góp vào sự thành công của dự án cũng như là một trong các yếu tố chính của Semantic Search.
Hôm nay, Forza sẽ hướng dẫn cách xây dựng internal link (cơ bản nhất) của Forza để mọi người tham khảo. Phương pháp này dựa trên các yếu tố:
👉 Kết hợp các mô hình cơ bản: Topic Cluster & Silo (nếu ai chưa biết Search Google nhé).
👉 Sự hiểu biết về ngành nghề trong phân loại trật tự các khái niệm/sản phẩm/dịch vụ…
👉 Đa dạng anchortext.
👉 Sự kết nối các các bản đồ chủ đề.
Sau đây ví dụ cụ thể cho mọi người hình dung và có ảnh minh hoạ:
✏ Forza 1 có dự án về lò hơi công nghiệp và năng lượng sạch, với cụm chủ đề lò hơi công nghiệp bên mình sẽ có các bài viết:
● Tổng quan về lò hơi công nghiệp
● Các loại lò hơi công nghiệp
● Lò hơi đốt than
● Lò hơi tầng sôi
● Lò hơi tầng sôi tuần hoàn
● Nhiên liệu đốt lò hơi
● Giải pháp tiết kiệm năng lượng lò hơi.
● Sinh khối là gì
● Năng lượng sạch.
📌 𝐘ế𝐮 𝐭ố (𝟏) & (𝟐) - Với internal link mình luôn nối 2 chiều A <-> B
- Mô hình Silo: Tổng quan về lò hơi công nghiệp <-> Các loại lò hơi <-> Lò hơi đốt than/ Lò hơi tầng sôi. Lò hơi tầng sôi <-> Lò hơi tầng sôi tuần hoàn => Mình luôn nối theo trật tự phân loại dòng sản phẩm trên thị trường chứ không nối hết tất cả vào 1 bài LP như Topic Cluster.
- Topic Cluster: Tổng quan về lò hơi công nghiệp <-> Các loại lò hơi/nhiên liệu đốt lò hơi/Tiết kiệm năng lượng lò hơi => Vì các chủ đề này đề liên quan trực tiếp đến sản phẩm lò hơi công nghiệp chung và là 1 phần của nó (ko có phân loại nhỏ hơn).
Tất nhiên ở các chủ đề con của Cluster vẫn có thể triển khai thêm Silo ví dụ: Nhiên liệu đốt lò hơi <-> Sinh khối <-> Khí sinh học/Sinh khối rừng/Sinh khối rác thải.
✔️ Để có được phân loại chính xác như một thư viện thông tin đòi hỏi bạn phải thực sự tìm hiểu sâu về sản phẩm/lĩnh vực mình làm.
📌 𝐘ế𝐮 𝐭ố 𝟑 𝐯ề 𝐀𝐧𝐜𝐡𝐨𝐫𝐭𝐞𝐱𝐭 - Forza cũng có các chia sẻ như sau:
👉 Không có quá 3 Anchor text giống nhau trỏ về 1 bài (hay đa dạng hóa Anchor text).
👉 Các anchortext quan trọng cần nằm trong H1 của bài được trỏ đến.
👉 Anchortext cần nằm trong ngữ cảnh liên quan đến nội dung bài trỏ đến (đoạn ngữ cảnh đủ chi tiết về sự liên quan chứ không phải chỉ hiển thị dòng chữ là gắn vào rồi).
👉 Mức độ quan trọng của các internal link trong 1 bài:
● Các internal link ở trên cùng sẽ có trọng số cao hơn ở cuối bài.
● Các internal link ở H2 sẽ có trọng số cao hơn ở H3 và tiếp theo.
📌 𝐘ế𝐮 𝐭ố (𝟒) - 𝐤ế𝐭 𝐧ố𝐢 𝐛ả𝐧 đồ 𝐜𝐡ủ đề
Cụ thể trong bản đồ chủ đề của lò hơi công nghiệp và năng lượng sạch sẽ có sự kết nối trung gian thông qua cụm chủ đề sinh khối.
Vì để tạo nền tảng trước bên mình sẽ phải chọn triển khai hoặc năng lượng sạch - sinh khối hoặc sinh khối - lò hơi công nghiệp => Sau khi đánh giá độ khó bên mình đã chọn triển khai sinh khối trước -> sau đó triển khai lên chất đốt lò hơi công nghiệp -> triển khai bộ lò hơi công nghiệp.
Sau khi bộ lò hơi công nghiệp và sinh khối mạnh rồi sẽ hỗ trợ sức mạnh thẩm quyền chủ đề cho bản đồ về năng lượng sạch sau này.
➤ Trên đây là cách xây dựng Internal Link cơ bản nhất mà Forza Agency sử dụng để tối ưu cho chiến lược SEO của mình giúp kết nối các bản đồ chủ đề lại với nhau cũng như các thực thể và thuộc tính của nó.
Hãy cho Forza xin 1 follow, like và share nếu thấy bài viết bổ ích nhé
Nhận xét
Đăng nhận xét