Chuyển đến nội dung chính

200+ CÂU LỆNH VÀ CÔNG THỨC THẦN THÁNH CỦA CHATGPT

Nâng cao năng suất - bắt kịp xu hướng số

ChatGPT (viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbot do công ty trí tuệ nhân tạo OpenAI (trụ sở tại San Francisco) phát triển, được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn mang tên GPT-3.5

Sáng tạo nội dung (Content creation) là một trong những khía cạnh quan trọng hàng đầu của lĩnh vực Marketing. Ứng dụng ChatGPT sẽ làm thay đổi cách marketer sản xuất, sáng tạo nội dung theo hướng tự động hóa, loại bỏ các công việc “thủ công” mang tính lặp đi lặp lại.

Thay vì bắt buộc cần có một số kỹ năng cơ bản để sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa quen thuộc như Ahrefs, Ubersuggest, SEMRush hay Google Trends, giờ đây, marketer có thể đơn giản hóa công việc bằng cách đặt câu hỏi yêu cầu ChatGPT đưa ra ý tưởng cho bạn.

Tuy nhiên, không phải marketer nào cũng biết phương pháp và công thức đặt câu lệnh (prompts) để ChatGPT cung cấp đầy đủ thông tin. Vậy làm sao để ứng dụng ChatGPT vào sản xuất nội dung hiệu quả? Làm sao để tối ưu hóa thời gian sản xuất nội dung và nâng cao năng suất bằng AI Chatbot?


200+ CÂU LỆNH VÀ CÔNG THỨC THẦN THÁNH CỦA CHATGPT

200+ CÂU LỆNH VÀ CÔNG THỨC THẦN THÁNH CỦA CHATGPT

200+ CÂU LỆNH VÀ CÔNG THỨC THẦN THÁNH CỦA CHATGPT

200+ CÂU LỆNH VÀ CÔNG THỨC THẦN THÁNH CỦA CHATGPT

200+ CÂU LỆNH VÀ CÔNG THỨC THẦN THÁNH CỦA CHATGPT

200+ CÂU LỆNH VÀ CÔNG THỨC THẦN THÁNH CỦA CHATGPT

200+ CÂU LỆNH VÀ CÔNG THỨC THẦN THÁNH CỦA CHATGPT

200+ CÂU LỆNH VÀ CÔNG THỨC THẦN THÁNH CỦA CHATGPT


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Internal Link - Sắp xếp trật tự thông tin

Gần đây, Forza có bài viết chia sẻ về Re-ranking cũng như nhiều bài viết trước đây có đề cập đến sự quan trọng của Internal link đóng góp vào sự thành công của dự án cũng như là một trong các yếu tố chính của Semantic Search. Hôm nay, Forza sẽ hướng dẫn cách xây dựng internal link (cơ bản nhất) của Forza để mọi người tham khảo. Phương pháp này dựa trên các yếu tố: 👉 Kết hợp các mô hình cơ bản: Topic Cluster & Silo (nếu ai chưa biết Search Google nhé). 👉 Sự hiểu biết về ngành nghề trong phân loại trật tự các khái niệm/sản phẩm/dịch vụ… 👉 Đa dạng anchortext. 👉 Sự kết nối các các bản đồ chủ đề. Sau đây ví dụ cụ thể cho mọi người hình dung và có ảnh minh hoạ: ✏ Forza 1 có dự án về lò hơi công nghiệp và năng lượng sạch, với cụm chủ đề lò hơi công nghiệp bên mình sẽ có các bài viết: ● Tổng quan về lò hơi công nghiệp ● Các loại lò hơi công nghiệp ● Lò hơi đốt than ● Lò hơi tầng sôi ● Lò hơi tầng sôi tuần hoàn ● Nhiên liệu đốt lò hơi ● Giải pháp tiết kiệm năng lượng lò hơi. ● Sinh khối...

Những Prompt hiệu quả cho quy trình tạo content chuẩn SEO bằng AI

  Dưới đây là một số prompt mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa quy trình tạo nội dung chuẩn SEO bằng AI. Các prompt này được thiết kế để giúp bạn thu thập thông tin, tạo nội dung và tối ưu hóa SEO một cách hiệu quả. 1. Nghiên cứu từ khóa "Tìm kiếm từ khóa liên quan đến [chủ đề] với độ khó thấp và lượng tìm kiếm cao." "Liệt kê 10 từ khóa phụ cho từ khóa chính '[từ khóa chính]'." 2. Tạo cấu trúc bài viết "Tạo cấu trúc bài viết cho chủ đề '[chủ đề]', bao gồm tiêu đề, các tiểu mục và nội dung chính." "Đề xuất một mục lục cho bài viết về '[chủ đề]', với ít nhất 5 tiểu mục." 3. Tạo nội dung bằng AI "Viết một đoạn giới thiệu cho bài viết về '[chủ đề]' với từ khóa chính '[từ khóa chính]'." "Tạo nội dung cho phần '[tiểu mục]' trong bài viết về '[chủ đề]'." 4. Tối ưu SEO "Tối ưu tiêu đề và mô tả meta cho bài viết về '[chủ đề]' với từ khóa chính '[từ khóa chính]...

Topical Authority - Trật tự thông tin

Bài viết dựa trên kiến thức CÁ NHÂN (Thời kỳ còn mầm non mới tìm hiểu), nếu có sai sót mong mọi người rộng lòng tha thứ. Hi vọng sẽ đóng góp 1 giải pháp cho hành trình xây dựng nội dung của các bạn. Theo research của Matt Diggity (và cộng đồng 100+ các SEOer của bạn ấy) thì yếu tố ảnh hưởng lớn gần đến trong các đợt cập nhật thuật toán Google thì Topical Authority có 1 trọng số rất lớn, tiếp theo là E-A-T (mà giờ là E-E-A-T) Topical Authority - Trật tự thông tin Định nghĩa Theo tìm hiểu của mình: Topical Authority là bạn xây dựng một miền dữ liệu/ thông tin bao phủ tất cả truy vấn của khách hàng (hoặc sâu hơn là thông tin) liên quan đến chủ đề mình đang muốn on Top. Sắp xếp các thực thể liên quan vào từng nội dung bài viết cũng như sắp xếp các bài viết theo một trật tự chính xác (hiểu cơ bản là thông tin mẹ - con, tương tự Cluster). B1 - Xây dựng thông tin bao quát: Phần cơ bản nhất đó là xây dựng các thông tin bao quát chủ đề, thường phần này các bạn nào làm theo mô hình content Pilla...