Chuyển đến nội dung chính

Các Prompt về SEO tốt nhấtGPT để giúp nâng cao hiệu quả về SEO

ChatGPT có thể là một công cụ cực kỳ hữu ích để tạo ra các ý tưởng và nội dung SEO. Tôi biết, lúc đầu tôi cũng nghi ngờ. Nhưng tôi đã thử nghiệm nó và tôi rất ngạc nhiên khi thấy nó có thể hỗ trợ nhiều đến những việc như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa trên trang và xây dựng liên kết.

*** SAU ĐÂY LÀ CÁC PROMPT VỀ SEO TỐT NHẤT:

1. Biên soạn danh sách 10 từ khóa dài liên quan đến [CHỦ ĐỀ].

2. Tạo một bài đăng trên blog với tiêu đề '10 mẹo sử dụng Chat GPT để cải thiện SEO.

3. Lập danh sách năm lỗi SEO phổ biến nhất và cách tránh chúng.

4. Tạo một nghiên cứu điển hình nêu chi tiết cách Chat GPT hỗ trợ khách hàng cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của họ.

5. Lập danh sách 5 công cụ Chat GPT mà người làm SEO nên sử dụng.

6. Tạo hướng dẫn về cách tạo mô tả Meta bằng Chat GPT.

7. Lập danh sách năm tính năng Chat GPT có thể hỗ trợ tối ưu hóa trên trang.

8. Tạo danh sách từ khóa liên quan cho [CHỦ ĐỀ]

9. Xác định các từ khóa đuôi dài để tối ưu hóa nội dung [CHỦ ĐỀ]

10. Tìm từ khóa hoạt động tốt nhất cho [CHỦ ĐỀ]

11. Tạo mô tả meta và thẻ tiêu đề cho [CHỦ ĐỀ]

12. Tìm cơ hội liên kết nội bộ liên quan đến [CHỦ ĐỀ]

13. Tạo ý tưởng cho các bài đăng trên blog và chủ đề bài viết về [CHỦ ĐỀ]

14. Nghiên cứu thuật ngữ chuyên ngành để sử dụng trong nội dung [CHỦ ĐỀ]

15. Tìm các trang web có thẩm quyền để có được liên kết ngược cho nội dung [CHỦ ĐỀ]

16. Tạo danh sách từ khóa LSI cho [CHỦ ĐỀ]

17. Tạo ví dụ về sơ đồ trang web XML liên quan đến [CHỦ ĐỀ]

18. Nghiên cứu các thẻ meta tốt nhất cho [CHỦ ĐỀ]

19. Tìm từ khóa có độ cạnh tranh thấp cho [TOPIC]

20. Tạo danh sách từ đồng nghĩa cho từ khóa [CHỦ ĐỀ]

21. Nghiên cứu cấu trúc liên kết nội bộ tốt nhất cho nội dung [CHỦ ĐỀ]

22. Tạo danh sách các câu hỏi mà mọi người hỏi về [CHỦ ĐỀ]

23. Tạo danh sách thẻ alt tốt nhất cho hình ảnh liên quan đến [CHỦ ĐỀ]

24. Tạo danh sách các chủ đề phụ liên quan cho [CHỦ ĐỀ]

25. Tìm thời điểm tốt nhất để xuất bản nội dung liên quan đến [CHỦ ĐỀ]

26. Nghiên cứu các chiến lược liên kết bên ngoài tốt nhất cho [CHỦ ĐỀ]

27. Tìm các công cụ phổ biến nhất được sử dụng cho [CHỦ ĐỀ] SEO

28. Tạo danh sách những người có ảnh hưởng tiềm năng cho [CHỦ ĐỀ]

29. Tạo danh sách các cơ hội xây dựng liên kết tiềm năng cho [CHỦ ĐỀ]

30. Nghiên cứu văn bản neo tốt nhất cho các liên kết ngược [CHỦ ĐỀ]

Bạn đã thử bất kỳ lời nhắc SEO nào cho ChatGPT chưa?

Nguồn: Webjinnee

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Internal Link - Sắp xếp trật tự thông tin

Gần đây, Forza có bài viết chia sẻ về Re-ranking cũng như nhiều bài viết trước đây có đề cập đến sự quan trọng của Internal link đóng góp vào sự thành công của dự án cũng như là một trong các yếu tố chính của Semantic Search. Hôm nay, Forza sẽ hướng dẫn cách xây dựng internal link (cơ bản nhất) của Forza để mọi người tham khảo. Phương pháp này dựa trên các yếu tố: 👉 Kết hợp các mô hình cơ bản: Topic Cluster & Silo (nếu ai chưa biết Search Google nhé). 👉 Sự hiểu biết về ngành nghề trong phân loại trật tự các khái niệm/sản phẩm/dịch vụ… 👉 Đa dạng anchortext. 👉 Sự kết nối các các bản đồ chủ đề. Sau đây ví dụ cụ thể cho mọi người hình dung và có ảnh minh hoạ: ✏ Forza 1 có dự án về lò hơi công nghiệp và năng lượng sạch, với cụm chủ đề lò hơi công nghiệp bên mình sẽ có các bài viết: ● Tổng quan về lò hơi công nghiệp ● Các loại lò hơi công nghiệp ● Lò hơi đốt than ● Lò hơi tầng sôi ● Lò hơi tầng sôi tuần hoàn ● Nhiên liệu đốt lò hơi ● Giải pháp tiết kiệm năng lượng lò hơi. ● Sinh khối...

Những Prompt hiệu quả cho quy trình tạo content chuẩn SEO bằng AI

  Dưới đây là một số prompt mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa quy trình tạo nội dung chuẩn SEO bằng AI. Các prompt này được thiết kế để giúp bạn thu thập thông tin, tạo nội dung và tối ưu hóa SEO một cách hiệu quả. 1. Nghiên cứu từ khóa "Tìm kiếm từ khóa liên quan đến [chủ đề] với độ khó thấp và lượng tìm kiếm cao." "Liệt kê 10 từ khóa phụ cho từ khóa chính '[từ khóa chính]'." 2. Tạo cấu trúc bài viết "Tạo cấu trúc bài viết cho chủ đề '[chủ đề]', bao gồm tiêu đề, các tiểu mục và nội dung chính." "Đề xuất một mục lục cho bài viết về '[chủ đề]', với ít nhất 5 tiểu mục." 3. Tạo nội dung bằng AI "Viết một đoạn giới thiệu cho bài viết về '[chủ đề]' với từ khóa chính '[từ khóa chính]'." "Tạo nội dung cho phần '[tiểu mục]' trong bài viết về '[chủ đề]'." 4. Tối ưu SEO "Tối ưu tiêu đề và mô tả meta cho bài viết về '[chủ đề]' với từ khóa chính '[từ khóa chính]...

Topical Authority - Trật tự thông tin

Bài viết dựa trên kiến thức CÁ NHÂN (Thời kỳ còn mầm non mới tìm hiểu), nếu có sai sót mong mọi người rộng lòng tha thứ. Hi vọng sẽ đóng góp 1 giải pháp cho hành trình xây dựng nội dung của các bạn. Theo research của Matt Diggity (và cộng đồng 100+ các SEOer của bạn ấy) thì yếu tố ảnh hưởng lớn gần đến trong các đợt cập nhật thuật toán Google thì Topical Authority có 1 trọng số rất lớn, tiếp theo là E-A-T (mà giờ là E-E-A-T) Topical Authority - Trật tự thông tin Định nghĩa Theo tìm hiểu của mình: Topical Authority là bạn xây dựng một miền dữ liệu/ thông tin bao phủ tất cả truy vấn của khách hàng (hoặc sâu hơn là thông tin) liên quan đến chủ đề mình đang muốn on Top. Sắp xếp các thực thể liên quan vào từng nội dung bài viết cũng như sắp xếp các bài viết theo một trật tự chính xác (hiểu cơ bản là thông tin mẹ - con, tương tự Cluster). B1 - Xây dựng thông tin bao quát: Phần cơ bản nhất đó là xây dựng các thông tin bao quát chủ đề, thường phần này các bạn nào làm theo mô hình content Pilla...